THE REBIRTH

Đặt phòng tại đây

Ngày nhận phòng
Ngày trả phòng
Khách
Người lớn
Trẻ em
Phòng

Phòng Tứ Trí - nơi tổ chức những buổi hội thảo, các khóa đào tạo và các hoạt động tương tác khác nhau. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy không gian tràn đầy ánh sáng tự nhiên và trang thiết bị tối giản, tạo điều kiện tốt nhất để tập trung vào việc khám phá sâu sắc về tâm hồn và suy ngẫm về cuộc sống.

Đây cũng là nơi gia đình bạn có thể quây quần bên nhau, các bé có thể vui chơi, ba mẹ có thể đọc sách, ngắm nhìn những bạn nhỏ của mình. Hãy để nơi đây trở thành nơi bạn thả lỏng tâm hồn, tìm kiếm sự cân bằng và cảm nhận những giá trị tinh thần, ý nghĩa của cuộc sống.

TỨ TRÍ là gì?

Là khi tám thức của con người NHÃN (mắt) - NHĨ (tai) - TỶ (mũi) - THIỆT (lưỡi) - THÂN (cơ thể) - Ý THỨC - MẠT NA THỨC (suy ngẫm về cái chết để thức tỉnh và hiểu rõ hơn về sự hiện diện của cái chết trong cuộc sống hàng ngày, qua đó giúp con người nhận thức sâu sắc về tính tạm thời và không thể tránh khỏi của cuộc sống, cũng như khám phá sự vô thường và tìm hiểu sự không cố định của mọi vật) - TÀNG THỨC ( là phần tâm trí chứa những suy nghĩ, cảm xúc và ký ức từ nhiều đời nhiều kiếp mà chúng ta không nhận thức đến ngay lập tức, nhưng chúng ảnh hưởng đến hành vi, cảm xúc của chúng ta ở hiện tại) được chuyển thành TỨ TRÍ giúp ta tiến vào cảnh giới tâm linh an tĩnh, tự tại tốt đẹp hơn.

TỨ TRÍ bao gồm: 

  • Đại Viên Cảnh Trí : khi Vườn Tâm của chúng ta (Trong Đạo gọi là Tàng Thức hay A Lại Da Thức là Thức thứ 8), những hạt giống Thiện Lành được nở hoa trọn vẹn, hạt giống Minh và Chánh Niệm Tỉnh Thức bao trọn vườn tâm để những hạt giống Bất Thiện (Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến..) được ngủ yên mãi mãi. Khi đó Vườn Tâm của chúng ta đã được chuyển hóa thành một Khu Vườn Trí Tuệ Rộng Lớn Sáng Như Gương và không có Hạt Bụi nào vấy bẩn.
  • Bình Đẳng Tánh Trí : Trong Đại Viên Cảnh Trí ấy có được do chúng ta hoàn toàn chứng nghiệm Vô Thường, Vô Ngã và Niết Bàn nên chúng ta sẽ không cho rằng đây là Ta, đây là Của Ta, đây là Thần Ngã nữa, Trí Tuệ lúc này thấu rõ tự tánh Không, Vô Tướng nên không còn tạo tác nghiệp (Vô Tác) trong suy nghĩ, hành động và lời nói. Xả ly mọi vướng mắc và tham ái, phạm hạnh đã thành, những việc cần làm đã làm. đó chính là Niết Bàn. Mạt Na Thức (Thức thứ 7) là cái thấy cái biết dựa trên bản ngã của ta đã được chuyển hóa thành Bình Đẳng Tánh Trí.
  • Diệu Quán Sát Trí : Ý Thức (Thức thứ 6) của chúng ta được huân tập dùng Trí Tuệ và Bốn Tâm Rộng Lớn (Từ, Bi, Hỷ, Xả) để Hiểu và Thương trong việc quán sát mọi hiện tượng tạo nên một cuộc sống vi diệu, chúng ta có an lạc ngay lúc này và tại đây (hiện pháp lạc trú), chúng ta thoát khỏi những vọng tưởng quay cuồng bởi những thèm khát, sân hận, đố kỵ, so sánh hơn thua. Sự quán sát lúc này bằng cái thấy cái biết của Trí Tuệ rõ ràng về các sự thật xung quanh ta, lúc này Ý Thức của ta được chuyển hóa thành Diệu Quán Sát Trí.
  • Thành Sở Tác Trí :  Do có được Diệu Quán Sát Trí nên ta có trí tuệ để quán sát mọi sự việc, hiện tượng một cách chân thật nên đôi mắt chúng ta nhìn thấu được nguồn cơn, con mắt hiểu và thương được sử dụng, cũng như thế đôi tai, cái miệng, lỗ mũi, đôi bàn tay tạo tác ra những điều kỳ diệu mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bản thân, cho những người thân yêu và cho sinh môi. 5 nhận thức của các giác quan Mắt, Tai, Mui, Lưỡi, Thân được chuyển hóa thành Thành Sở Tác Trí.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận

Đặt phòng
Tên:
Email:
Điện thoại:
Check in:
Check out:
Người lớn:
Phòng:
Yêu cầu khác:
X